Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Hướng dẫn làm giao diện "thời gian" cho Facebook

(Game8) - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tận tay chiêm ngưỡng giao diện mới nhất và cũng có thể coi và tuyệt vời nhất của MXH lớn nhất thế giới này.

Giao diện timeline hay còn gọi là giao diện "thời gian" là thiết kế mới nhất và chỉ các nhà phát triển hay người viết ứng dụng cho Facebook mới được thử nghiệm. Giao diện timeline đưa đến cho người dùng facebook khả năng quản lý và chia sẻ mọi thông tin theo một cột thời gian được thiết kế sẵn. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng truy cập mọi thông tin và mọi kỉ niệm họ có khi bắt đầu sử dụng facebook. Ngoài ra, một ảnh nền lớn gọi là cover được sử dụng như Banner của các blog trước đây.



Giao diện mới của Facebook.


Timeline cho phép bạn thấy rõ cả ngày sinh của em gái mình.

Mới đây, một thủ thuật đã được fan hâm mộ truyền tay nhau để sử dụng được giao diện mới này. Để thực hiện cần làm các bước như sau:

Bước 1:

+ Vào app Developer của Facebook bằng cách gõ vào chữ developer ở ô tìm kiếm:


+ Sau đó cho phép chạy ứng dụng


+ Tạo một app mới


+ Điền thông tin cho app mới: (đặt tên càng lạ để tránh bị "đụng hàng")


+ Một số tài khoản facebook chưa xác thực bằng điện thoại di động cần có code xác nhận từ hệ thống (click vào "thêm vào mobile phone")


Bước 2:

+ Sau khi hoàn tất việc xác nhận và đăng kí app, một trang tinh chỉnh sẽ hiện lên. Bạn hãy click vào ô "Open Graph" để tiếp tục:



+ Đặt một câu mô tả đơn giản app của bạn VD: "Play Game", "Eat Cake"... và ấn nút "Bắt đầu".


+ Sang bước tiếp theo, thay đổi một chút vế câu mà bạn đã mô tả ở phía trên. VD: Play thành Playit. Rồi sau đó ấn Save.





+ Ấn save và finish ở 2 bước tiếp theo:



+ Chờ một thời gian cho app mới được tạo và quay về trang cá nhân (lưu ý là trang cá nhân chứ không phải trang chủ). Một lời mời dùng giao diện mới hiện lên, hãy click vào nó.


+ Sau khi giao diện mới hiện lên hãy publish. (Lưu ý: do trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ những người đã kích hoạt mới có thể nhìn thấy giao diện mới.)


Bước 3:

Khám phá giao diện mới :


Theo Game8

0 nhận xét:

Đăng nhận xét